Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

Máy tính HP Even X60 không lên nguồn, nguyên nhân và mẹo khắc phục.

Chúng tôi có nhiều khách hàng tìm tới vì không bật được HP Even X360 – Và chúng tôi đã thay RAM cho anh ấy và máy đã hoạt động trở lại.

Nhưng máy của bạn có thể gắp một số vấn đề khác.

Hãy thảo luận về một số nguyên nhân có thể khiến HP Envy x360 của bạn không bật được và cách bạn có thể khắc phục chúng.

Nguyên nhân & Lời khuyên

Đầu tiên, hãy kiểm tra xem máy tính xách tay đã được cắm đúng cách và an toàn với bộ điều hợp nguồn chưa.
Nếu kết nối có vẻ an toàn, hãy thử kiểm tra xem có bất kỳ đèn nào sáng trên chính máy tính xách tay hoặc bộ sạc của máy tính xách tay khi cố gắng bật máy tính xách tay hay không – đây là những dấu hiệu cho biết máy tính xách tay của bạn có điện hay không.
Nếu không có đèn nào xuất hiện trên một trong hai bộ phận thì có thể bộ sạc của bạn có vấn đề; cân nhắc thử một cái khác trước khi tiếp tục đi xuống con đường khắc phục sự cố này.

Nếu tất cả các kết nối có vẻ ổn và bạn vẫn không thể khởi động máy tính của mình, hãy tháo pin ra và kiểm tra xem có dấu hiệu sưng tấy hoặc hư hỏng nào không, điều này có thể cho thấy việc tiếp xúc với chất lỏng hoặc quá nóng – cả hai đều là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra lỗi trong thiết bị điện tử.

Cũng có thể đáng để thay thế hoàn toàn pin của bạn nếu không có triệu chứng nào trong số này biểu hiện nhưng vẫn không thể bật nguồn; pin hao mòn theo thời gian, vì vậy đầu tư vào một cái mới có thể là một mẹo nhỏ!

Cuối cùng, bo mạch chủ của bạn có thể bị hỏng do xung điện do bão hoặc sự cố tràn vô tình lên một số bộ phận bên trong.

Đặt lại CMOSNhấn F6 + Nút nguồn
Nhấn và giữ tổ hợp nút cửa sổ và chữ 'V', sau đó nhấn nút nguồn một lần và nhả cửa sổ và chữ 'V' sau 5 giây.

Pin bị lỗi ?

Pin bị lỗi có thể là nguyên nhân chính khiến HP Envy X360 không bật.

Điều này đặc biệt đúng nếu máy tính xách tay đã được sử dụng trong một thời gian, vì các vấn đề về pin có thể trở nên tồi tệ hơn theo thời gian.

Thay pin tương đối đơn giản; tuy nhiên, nó đòi hỏi một số kiến ​​thức kỹ thuật và thận trọng để làm như vậy một cách an toàn.

Điều quan trọng là bạn phải làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất một cách cẩn thận khi làm như vậy hoặc tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp (như chúng tôi!) nếu cần.

Pin còn mới, còn vấn đề gì nữa không ?

Nếu máy tính xách tay của bạn không bật mặc dù đã lắp pin mới, thì vẫn có thể có một vấn đề khác đang diễn ra – chẳng hạn như với chính bộ cấp nguồn (PSU).

Để kiểm tra điều này, bạn cần kiểm tra cả hai phần của PSU (ổ cắm trên tường và dây cáp), trước khi loại bỏ bất kỳ thành phần phần cứng nào bên trong máy tính xách tay.

Nếu máy tính xách tay Hp Envy X360 của bạn vẫn không muốn bật, hãy đọc tiếp..

Thay RAM (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên)

Nếu máy tính xách tay của bạn vẫn không bật – RAM (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) của bạn cần được thay thế!

Trước tiên, bạn phải mua các thanh RAM tương thích mới từ nhà cung cấp đã được phê duyệt, chẳng hạn như Crucial hoặc Kingston trước khi cố gắng tự lắp đặt chúng.

Nếu bạn không thể làm như vậy, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ một kỹ thuật viên có trình độ, người có kinh nghiệm thay thế các bộ phận của máy tính xách tay một cách an toàn và bảo mật.

Điều đáng chú ý ở đây là một số máy tính xách tay yêu cầu một loại mô-đun RAM cụ thể mà có thể không có sẵn ở mọi nơi – vì vậy hãy kiểm tra tính tương thích trước khi mua bất kỳ mô-đun thay thế nào.

Khu vực khởi động cần được sửa chữa

Khu vực khởi động là một phần của ổ cứng máy tính chứa thông tin về cách hệ điều hành sẽ khởi động.

Khi máy tính không khởi động đúng cách, có thể là do khu vực khởi động đã bị hỏng hoặc bị hỏng.

May mắn thay, sửa khu vực khởi động bị hỏng không khó như bạn nghĩ.

Tất cả những gì bạn cần là một ổ cứng ngoài (hoặc ổ flash USB) có đủ dung lượng cho các tệp sao lưu cần thiết để sửa chữa–chúng tôi khuyên dùng ít nhất 8GB dung lượng lưu trữ–và quyền truy cập vào một máy tính khác có kết nối internet (để tải xuống các công cụ cần thiết) .

Sau đó, chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

1. Tải xuống và cài đặt HP Recovery Disc Creator trên máy tính khác có kết nối internet;

2. Kết nối ổ cứng ngoài hoặc ổ flash USB;

3. Chạy HP Recovery Disc Creator trên ổ cứng ngoài;

4. Đưa đĩa khôi phục mới tạo vào HP Envy X360 của bạn;

5. Khởi động lại máy và làm theo hướng dẫn trên màn hình;

6. Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại máy của bạn và kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động bình thường không trước khi tắt máy lần nữa.

7. Ngắt kết nối ổ cứng gắn ngoài/thẻ nhớ USB của bạn khỏi cả hai máy tính và cất nó ở nơi an toàn để sử dụng sau này nếu cần.

Mẹo phòng ngừa

Trước khi thử sửa chữa hoặc khắc phục sự cố, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn đang làm việc với một hệ thống đã tắt nguồn hoàn toàn.

Nếu việc này không được thực hiện đúng cách trước khi kết nối lại pin và cắm bộ đổi nguồn AC, bạn có thể gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về sau. Dưới đây là bốn điểm chính cần ghi nhớ khi thực hiện các nhiệm vụ này:

* Đảm bảo rằng tất cả các nguồn điện (pin, bộ sạc) đã được ngắt khỏi máy tính trước khi bắt đầu bất kỳ công việc sửa chữa nào

* Rút phích cắm tất cả các thiết bị ngoại vi như thiết bị USB, ổ đĩa ngoài, v.v. trước khi bắt đầu bất kỳ quy trình sửa chữa nào

* Nhẹ nhàng tháo pin nếu cần – tránh dùng lực đẩy ra hoặc cố cạy các kẹp

* Khi lắp lại pin, hãy cẩn thận làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất – việc lắp đặt không đúng cách có thể gây hư hỏng cho cả các thành phần phần cứng và phần mềm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét